'จระเข้' ผนึก กรมทะเล ปลูกป่าชายเลนสร้างคาร์บอนเครดิต บนพื้นที่ป่าชายเลนกว่า 63.5 ไร่

Thailand Mangrove Alliance

          (10 พ.ค.67) บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด นำโดย คุณศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร พร้อมคณะ เข้าร่วมกิจกรรมวันป่าชายเลนแห่งชาติ ประจำปี 2567 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Thailand Mangrove Alliance"โดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จัดขึ้นที่ จ.กระบี่ โดยมี พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานจัดกิจกรรม

 

          โดยเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา คุณจิรัฏฐ์ สิริเฉลิมพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส เป็นตัวแทนผู้บริหาร ร่วมลงนามความร่วมมือภายใต้บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือระหว่างกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งและภาคเครือข่ายป่าชายเลนในประเทศไทย

 

          ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นการรวมพลังของภาคีเครือข่ายอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลน รวมทั้งภาคเอกชน 33 แห่ง และเครือข่ายชุมชนชายฝั่ง ทั้ง 6 ภูมินิเวศ ในการดำเนินกิจกรรมร่วมกันในการระดมความคิดเห็นการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ และการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับคาร์บอนเครดิต ผ่านโครงการปลูกป่าชายเลน

 

          โดยจระเข้ ดำเนินธุรกิจสอดรับกับนโยบายความยั่งยืนของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับความยั่งยืนตั้งแต่กระบวนการผลิตสินค้า โดยจะมีการจัดกิจกรรมปลูกป่าชายเลน ภายใต้ชื่อโครงการ "พาหัวใจสีเขียวไปร่วมปลูกป่า" หรือ Green Earth บนพื้นที่ กว่า 63.5 ไร่ ที่ อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง ในวันที่ 26-28 มิถุนายน 2567 ซึ่งมีพนักงานอาสาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 40 คน

'จระเข้' ผนึก กรมทะเล ปลูกป่าชายเลนสร้างคาร์บอนเครดิต บนพื้นที่ป่าชายเลนกว่า 63.5 ไร่

โปรดกรอกข้อมูลที่สำคัญ (*) ให้ครบถ้วน